Saturday, September 4, 2021

Các triệu chứng và dấu hiệu có thể liên hệ đến bệnh tự kỷ nơi trẻ em

Nhiều phụ huynh đã liên lạc với chúng tôi và hỏi coi có cách nào giúp cho họ nhận ra các dấu hiệu liên hệ đến bệnh tự kỷ nơi các trẻ em thật là sớm hay không? Mặc dù chúng tôi không có một câu trả lời duy nhất, nhưng chúng tôi có thể trình bày những điều mà làm tăng sự rủi ro có con bị tự kỷ. Nếu mà quý vị và con của quý vị có nhiều điều bên dưới chừng nào thì sự rủi ro bị tự kỷ sẽ nhiều chừng đó. Tuy nhiên các điều rủi ro này không có nghĩa là con của quý vị sẽ bị tự kỷ. Quý vị nên lưu ý rằng môi trường sống đóng một vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ, do đó cho dù có nhiều rủi ro bị tự kỷ nhưng môi trường sống lành mạnh vẫn có thể giúp các trẻ em phát triển não bộ một cách lành mạnh như các trẻ em bình thường khác. Sau đây là một số điều làm tăng rủi ro trẻ em bị tự kỷ: 

1) Tuổi của cha mẹ cao hơn 35 và là lần đầu tiên có con. 

2) Con đầu lòng là con trai. 

3) Có những trở ngại lúc mang thai và lúc sinh con. 

4) Sinh thiếu tháng và trẻ bị thiếu cân. 

5) Bé phải dùng đến dưỡng dưỡng khí oxy ngay sau khi sinh ra. 

6) Bé bị xanh sao và yếu ớt trong vài tuần đầu sau khi sinh ra. 

7) Bé bị rơi vào một hoặc các trường hợp như sau: mù mắt, bại não (cerebral palsy), bị chấn thương khi sinh ra, bị giật kinh phong(seizures), bị tái xanh (blue baby), bị sốt cao, bị vàng da (jaundice), hoặc vấn đề nào kháclie6n hệ đến sức khỏe. 

8) Sinh đôi. 

9) Trong ba tháng đầu bé dễ bị nhiễm trùng, ngứa da, nhiễm trùng da, dị ứng da, khó khăn khi bú sữa, hay ói khi uống sữa, bị tiêu chảy táo bón hoặc cả hai. 

10) Có những phản ứng mạnh liên hệ đến thích hoặc ghét khi nhìn thấy ánh sáng đèn chói, hoặc đèn màu, hoặc khi nghe âm thanh lạ, hoặc là không hề có phản ứng nào với ánh sáng chói hoặc âm thanh lạ. 

11) Bé có thời giờ gian đã từng là một bé bình thường được vài tháng hoặc vài năm, hay là chưa bao giờ có hành vi bình thường. 

12) Bé không hề có những động tác chuẩn bị khi sắp được bố mẹ bế lên khi ở vào tuổi 4 đến 8 tháng. 

13) Bé có những động tác như lắc qua lắc lại hoặc là nhún khi nằm trong nôi. 

14) Bé biết đi quá sớm hoặc quá trễ. 

15) Bé biết đi nhưng không hề biết bò trước đó. 

16) Bé có những điều quá thông minh trong năm đầu tiên. 

17) Trong hai năm đầu cơ thể của bé có vẻ như cứng đơ khi được bế lên hoặc là tay chân có những sự di chuyển không bình thường khi được bê lên. 

18) Trước 3 tuổi bé không biết bắt chước làm theo người khác như là vẩy tay bye-bye. 

19) Trước ba tuổi bé có trí nhớ rất tốt như là nhớ các bài hát, nhớ các điệu nhạc, nhớ các quảng cáo tivi, nhớ tên, nhớ các nơi, nhớ các con đường ngõ hẻm, và vân vân. 

20) Bé giống như là bị điếc. 

21) 2 đến 4 tuổi, bé không nghe được các âm thanh lớn nhưng nghe rất tốt với các âm thanh nhỏ.

22) 2 đến 4 tuổi, bé cầm các đồ vật trong tư thế không bình thường. 

23) 2 đến 4 tuổi, bé thích chơi nhảy nhún, quay tròn, hoặc chơi cởi ngựa rất lâu.

24) 2 đến 4 tuổi, có lúc bé giống như là không nhìn thấy có người đang đứng trước mặt hoặc đi ngang.

25) 2 tới 5 tuổi, bé thèm ăn hoặc ngậm muối hoặc đồ ăn mặn hay là thích ngậm các đồ vật bằng kim loại. 

26) 2 đến 4 tuổi, bé chỉ thích ăn đồ ăn nóng hoặc lạnh, chỉ ăn một hoặc hai món đồ ăn, hay là không chịu uống nước bằng ly mà có nhìn thấy nước. 

27) Vào khoảng 3 đến 4 tuổi, bé có lúc như là trí óc đã thả hồn đi nơi khác mà trở nên rất khó khăn mới làm bé chú ý trở lại.

28) 2 tới 5 tuổi, khi bé được bế cơ thể của bé sẽ cứng ngắc hoặc là sẽ uốn và ôm theo cơ thể của người bế.

29) 3 tới 5 tuổi, bé thường hay dùng tay đánh vào đầu, đập đầu vào chân hoặc đầu người khác, đập đầu vào tường, sàn nhà, hoặc bàn ghế, và vân vân. 

30) 3 tới 5 tuổi, khả năng leo trèo, chạy nhảy, đi đứng, thăng bằng của bé không được tốt hoặc dưới trung bình. 

31) 3 tới 5 tuổi, bé thích xoay tròn. 

32) 3 tới 5 tuổi, khả năng sử dụng ngón tay không được bình thường hoặc rất khó. 

33) 3 tới 5 tuổi, bé thích quay vòng tròn các đồ vật như là nắp chai, đồng tiền, và vân vân. 

34) 3  tới 5 tuổi, bé có năng khíu cao hơn người thường khi chơi xếp hình, tính các bài toán số, tính ngày tháng của lịch, nhận dạng các nốt nhạc, ném hoặc chụp banh, hoặc vân vân. 

35) 3 đến 5 tuổi, bé hay nhảy lên xuống khi vui vẻ.

36) 3 đến 5 tuổi, bé hay xếp đồ đạc ngay ngắn và không muốn ai đụng vào. 

37) 3 tới 5 tuổi, bé không chịu dùng hai bàn tay một thời gian khá lâu. 

38) Trước 5 tuổi có lúc bé chỉ muốn nghe một đoạn nhạc hay là nhạc từ một album.

39) 3 tới 5 tuổi, bé thích tìm hiểu và những vật dụng có tính cách máy móc như là máy hút bụi hoặc nghịch lò bếp. 

40) 3 tới 5 tuổi, bé không nhìn vào mắt người đối diện khi người đó đang nói chuyện với bé. 

41) 3 tới 5 tuổi, bé nắm tay người lớn và dẫn đi lấy đồ, mở cửa, mở ti vi lên, hoặc vân vân.

42) 3 tới 5 tuổi, bé xa lánh mọi người, tự vui một mình.

43) 3 tới 5 tuổi, bé rất sợ người lạ hay một người nào đó, sợ tiếng động lớn, sợ đồ vật hoặc một loài thú vật nào. 

44) 3 tới 5 tuổi, bé dễ bị té hoặc bị thương khi chạy hoặc leo trèo. 

45) 3 tới 5 tuổi, bé có thể tự gây thương tích cho mình, hoặc cho người khác bằng cách đánh, cắng, nhéo, và vân vân. 

Bên trên là một số dấu hiệu và triệu chứng thường gặp ở những em bé có nhiều rủi ro trở thành tự kỷ, điều này không có nghĩa là sẽ trở thành tự kỷ. Lý do đưa đến các hiện tượng này thì rất nhiều. Điều tôi muốn quý vị nhớ đây là những triệu chứng khi mà não bộ và cơ thể của các em không phát huy được hết khả năng làm việc. Điều liên hệ rất trực tiếp với não bộ và cơ thể đó là sự thái độc. Lá gan và não bộ dùng chung hệ thống thái độc gọi là CYP450. Chúng ta chắc là không ai ngạc nhiên khi nghe nói các em tự kỷ thường hay có vấn đề liên hệ đến tiêu hóa và táo bón. Chỉ có điều này thôi đã nói lên khả năng thải độc cơ thể của các em tự kỷ rất yếu. Khi cơ thể không thể không thải độc tốt thì các chất độc sẽ mỗi lúc một nhiều hơn. Cơ thể có nhiều chất độc sẽ gây ra các triệu chứng dị ứng đồ ăn hoặc làm cho các em khó chịu khi ăn một loại đồ ăn nào đó vào, điều này có lẽ là lý do làm cho em trở nên kén ăn. Tuy nhiên có những loại đồ ăn rất độc nhưng các em lại thèm và thích ăn chẳng hạn như các đồ ăn có chết gluten từ lúa mì, casein từ sửa bò, soy từ đậu nành, hoặc các đồ ăn được chế biến sẵn khác. Ăn những loại đồ ăn mà hệ thống tiêu hóa và lá gan không thể thải ra hết được thì mỗi lúc cơ thể của các em sẽ trở nên bị viêm (inflammation) nhiều hơn. Nếu bị viêm kinh niên thì cơ thể sẽ rất khó tự phục hồi được. 

Làm sao chúng ta giúp cho các em tự kỷ phục hồi? Tôi nghĩ đây là câu hỏi mà có rất nhiều phụ huynh mong mỏi có câu trả lời. Các câu trả lời thì có nhưng phần lớn chỉ giải quyết được các triệu chứng tạm thời hoặc là thay đổi các triệu chứng. Bây giờ chúng ta cùng nhau phân tích các câu trả lời đang được áp dụng hiện nay bởi đa số các trường lớp dạy trẻ tự kỷ như là ABA (applied behavior analysis). Tôi không có phản đối nào về việc học hành, nhưng tôi nghĩ rằng học hành là bước kế tiếp sau khi chúng ta đã có khả năng để học tập. Điều tôi muốn nói là các em tự kỷ phần lớn não bộ của các em chưa có khả năng để học hành. Không có loài động vật nào sau khi sinh ra phải đi học nói học học phát ra âm thanh của loài đó. Các chương trình dạy cho các em tự kỷ nói rất là thành công trong công việc đó, những cái em chỉ biết nói theo nhưng không hiểu. Theo thiên nhiên, loài người khác với các loài thú ở chổ là đầu óc chúng ta phát triển theo thời gian từ từ chứ không phải là mới sinh ra là có sẵn trí thông minh. Ngày nay nhiều phụ huynh thấy con mình không được lanh lẹ bằng con hàng xóm thì lo lắng và bắt đầu bắt con học nhiều qua việc tận dụng tất cả các phương cách nhất là dùng các máy móc điện tử. Điều này làm khả năng của hai khối não trở nên chênh lệch, não trái khỏe và não phải yếu. Não phải bị yếu thì không hiểu nhiều, và khi không hiểu thì sẽ nói lung tung hoặc sẽ không nói. 

Hồi nhỏ tôi cũng có nhiều triệu chứng như các em tự kỷ dạng nhẹ, nhưng mỗi lúc lớn lên thì các triệu chứng đó dần dần biến đi. Cuộc sống của tôi ngày xưa rất khác với các em bé ngày nay vì mỗi khi đi đâu tôi thường phải đi bộ, lúc nào cũng ra ngoài đường chơi với các bạn hàng xóm, ăn uống thiếu thốn nhưng các đồ ăn có thể nói là lành mạnh hơn các đồ ăn được chế biến sẵn và đóng gói hoặc hộp như ngày nay, cha mẹ tôi không hề cho chúng tôi coi ti vi, với lại lúc đó cũng chẳng có để mà coi, cho tới lúc tôi được 17 tuổi thì tôi chưa học xong lớp 8, tôi thường hay bị các bạn hàng xóm ăn hiếp vì tôi rất chậm chạp. Sau này khi vào tuổi ngoài 20 tôi hiểu hơn thì có khả năng học tập và học ra kỹ sư với bằng cử nhân (BS) và thạc sĩ (MS), sau đó học ra thêm bằng bác sĩ, bằng thạc sĩ đông y học (MSTCM), và học thêm về nhiều lĩnh vực khác nhau để giúp cơ thể con người có khả năng tự phục hồi sức khỏe. Hiện tại thì tôi đang học thi để trở thành CPA (certified public accountant) để giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều người chung quanh tôi. Điều tôi muốn nói đây là đầu óc con người cần có nhiều thời gian để phát triển. Một người từng chậm chạp như tôi lúc còn bé vẫn có khả năng phát triển trí tuệ khi lớn lên và tôi tin rằng con của quý vị cũng có khả năng đó hoặc là sẽ được tốt hơn tôi. Tôi cũng có hai con nhỏ trai và gái, nhưng tôi không hề lo lắng về khả năng học lực của chúng. Điều tôi lo lắng cho con tôi và làm sao chúng lúc nào cũng khỏe mạnh, vì có sức khỏe tốt thì đầu óc sẽ dần dần có sự phát triển. Đầu óc phát triển thì tự nhiên chúng ta sẽ hiểu và lúc đó sẽ biết là phải làm gì để sinh tồn. Bây giờ làm sao chúng ta giúp cho con em chúng ta có được sự phát triển của đầu óc theo thời gian? Tôi nghĩ là sẽ có rất nhiều sự bất đồng khi trả lời câu hỏi này, nhưng riêng tôi thì tôi sẽ cố gắng giúp cho các em sống gần gũi được với thiên nhiên được nhiều chừng nào hay chừng đó. Chúng ta không thể nào lúc nào cũng giữ các em ở trong phòng có bốn bức tường và đưa cho các em các máy vi tính hoặc máy móc điện tử và các loại bánh kẹo và tin rằng con mình sẽ được phát triển bình thường khỏe mạnh. Những điều ngày nay chúng ta gặp nơi các trường lớp, nhất là ở Mỹ, có thể nói là không có đủ sự va chạm với thiên nhiên để giúp cho đầu óc của các em phát huy được hết khả năng. Lý do là bởi vì ai cũng sợ bị thưa kiện mỗi khi có tai nạn xảy ra nhất là đối với các em tự kỷ bởi vì các em bé này thường hay bị thiếu khả năng điều khiển tay chân, do đó dễ bị té đập đầu xuống đất. Điều này đã xảy ra với tôi nên tôi rất hiểu về việc này. Khi làm việc với các bệnh nhân có bệnh kinh niên như tự kỉ, ung thư, hoặc một bệnh nào tương tự thì sự rủi do tai nạn dễ xảy ra. Do đó quý vị phụ huynh cũng phải biết cách chữa trị để tự giúp cho con của mình bởi vì các căn bệnh kinh niên đòi hỏi thời gian chữa trị tại gia lâu dài. Tôi nghĩ rằng không có ai có thể giúp cho con em của quý vị tốt hơn là chính quý vị. Lúc trước tôi nghĩ rằng tôi có thể làm được tốt hơn quý vị, nhưng sau khi bị tai nạn xảy ra một lần thì tôi biết rằng mình đã suy nghĩ sai. Để trở lại vấn đề làm sao giúp cho con não bộ của các em tự kỷ autism tiến bộ và tự phục hồi một cách tự nhiên? Câu trả lời của tôi là phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của các em và cùng lúc giúp cho cơ thể của các em thải ra hết các chất độc. Khi làm được điều này thì các hóa chất trong não của các em sẽ thay đổi và dần dần các triệu chứng tự kỷ sẽ mất đi. Điều này nghe nói rất dễ nhưng thật sự không dễ vì nó đòi hỏi phải tốn sức lực toàn thời gian của một người để chăm sóc và luyện tập cho từng em tự kỷ, và thời gian có thể kéo dài đến hai năm hoặc hơn. Não bộ cần hai thứ để sống và phát triển đó là nhiên liệu và sự kích thích. Nhưng liệu ở đây là chất đường glucose trong máu và khí oxy. Còn sự kích thích là những gì tiếp thu được qua các giác quan như là các di động của cơ bắp thịt, những gì nhìn thấy, nghe thấy, ngửi thấy, và cảm giác được qua làn da. Ngoài những điều vừa nêu trên các em tự kỷ cần phải tránh các sinh hoạt làm tăng khả năng não trái, nhưng các em cần có những sinh hoạt giúp tăng khả năng của não phải. Nếu các em bé này dễ ăn uống, dễ uống thuốc, và biết tự đi vệ sinh thì việc giúp cho các em tự phục hồi sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cho dù phương cách chữa trị có hiệu quả cao cỡ nào đi chăng nữa, nhưng những gì đã hư thì không thể làm trở lại được bình thường. Điều may mắn là những nguyên cứu từ các hình chụp từ não bộ không thấy có sự hư hại bên trong não, tuy nhiên hình chụp của những người tự kỷ lớn tuổi cho thấy tiểu não của họ mau bị teo nhỏ lai. Do đó tôi mong quý vị lo học hỏi cách chữa trị cho các em càng sớm càng tốt để cho cơ thể của các em dễ có khả năng tự phục hồi.

Thật ra không có ai có thể khẳng định được vì lý do nào tạo ra tự kỉ nơi trẻ em, nhưng dựa trên thống kê từ nhiều nguyên cứu thì có từ 5 đến 15 % các em tự kỷ nằm vào dạng gọi là "syndromic", có nghĩa là có liên hệ nhiều đến di chuyển hoặc gene, còn 85 đến 95 % còn lại các em tự kỷ khác thì nằm vào dạng "essential", có nghĩa có liên hệ ảnh hưởng từ môi trường sống. Nếu chúng ta lấy con số cao nhất thì có 15% các em tự kỷ nằm vào dạng "syndromic", phần còn lại 85% tổng số các em tự kỷ thì thuộc vào dạng "esential". Chỉ nhìn vào hai nhóm này chúng ta thấy được môi trường sống ảnh hưởng đến tám 85% tổng số các em bị tự kỷ. Nếu điều này là đúng thì chúng ta có thể giúp được các em tự kỷ trong nhóm "esential" rất nhiều bằng cách giúp cho em thay đổi môi trường sống. Những ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta từ môi trường sống đó là ăn uống, nghỉ ngơi, vận động, sinh hoạt, tiểu và đại tiện, và vân vân.

Nhìn từ một góc độ khác chúng ta phân tích các em gọi chung là tự kỷ, nhưng các nhà nguyên cứu cho biết là rất nhiều em không phải là tự kỷ autism nhưng là Schizophrenia. Nói chung tự kỷ và Schizophrenia rất giống nhau, nhưng có rất nhiều người bình thường lại là Schizophrenia, điều này có nghĩa là các em Schizophrenic rất có thể trở thành người bình thường. Điều này có lẽ giải thích được tại sao có những em tự kỷ phục hồi được, và có những em không phục hồi được. Quá trình giúp em tự kỷ phục hồi, phương cách chữa trị tôi dùng lúc nào cũng có sự thay đổi, lúc nào tôi cũng tìm kiếm, nguyên cứu và học hỏi thêm để giúp nâng cao phát suất thành công. Tôi dùng rất nhiều phương cách khác nhau nhưng cuối cùng tôi đã đi tới kết luận là tất cả các bệnh kinh niên của thái hòa như là tự kỷ, ung thư, tiểu đường, và vân vân đều có liên hệ đến hai điều đó là thiếu hụt dinh dưỡng vào cơ thể không thải độc tốt. Để giúp cơ thể giải quyết hai điều này thì cuộc sống của chúng ta cần gần gũi được với thiên nhiên nhiều chừng nào thì tốt chừng đó. Hơn 2500 năm về trước, Hippocrates là người sáng lập ra y học (father of medicine), đã có câu châm ngôn tạm dịch sang tiếng Việt là "dùng đồ ăn để chữa bệnh". Khi áp dụng châm ngôn của người sáng lập ra ngành y học, tôi nhận thấy là phát xuất thành công khi hổ trợ chữa trị cho các căn bệnh kinh niên thái hòa được nâng cao. Từ đó tôi mới hiểu rằng chúng ta không thể chữa các tên bệnh như là ung thư, tự kỷ, tiểu đường, và vân vân được, bởi vì đó chỉ là các tên của bệnh. Một người thật sự có sự phục hồi sức khỏe sẽ không có một căn bệnh nào trên hoặc trong người. Ngày nay không có một bác sĩ nào có thể làm được điều này, kể cả tôi, bởi vì ai cũng lo chữa các triệu chứng. Khi chữa được triệu chứng này thì triệu chứng khác lại mọc lên, cũng như là khi giúp trẻ em tự kỷ ngưng được hành vi này thì hành vi khác lại nổi lên. Chúng ta không thể dùng các loại thuốc làm các em tự kỷ bị đơ đi để các em ngồi yên hoặc phải ngủ suốt ngày mà gọi lại là chữa trị được. Quý vị có khi nào cảm thấy rằng sau khi ăn những loại đồ ăn không hợp vào, chẳng hạn như là đồ ăn có nhiều chất ngọt, quý vị cảm thấy người dễ chịu hơn nhưng sau đó đầu óc trở nên không bình thường không? Không phải ai cũng bị nhưng có khá nhiều người sẽ bị các triệu chứng như sụp tinh thần (depression) hoặc là lo sợ (anxiety) sau khi ăn các đồ ăn làm cho đường trong máu lên xuống thất thường. Hệ thống thần kinh não bộ và hệ thống tiêu hóa liên hệ trực tiếp với nhau. Nói một cách khác thì đồ ăn uống liên hệ đến thần kinh não. Khi các em tự kỷ ăn uống các đồ ăn đó vào thì sẽ trực tiếp có sự liên hệ đến hệ thống thần kinh não hoặc là liên hệ đến hành vi của các em. Tại sao điều này sảy ra nơi các em tự kỷ nhiều hơn người thường, tôi nghĩ là sẽ có nhiều câu trả lời, nhưng câu trả lời làm tôi nghĩ đến ngay đó là vì phần lớn các em tự kỷ đều bị triệu chứng xì đường ruột (leaky gut syndrome), điều này có thể làm các đồ ăn rất nhỏ chưa được tiêu hóa hết mức có thể đi vào máu. Chạy lên não, và đi toàn cơ thể. Tự kỷ là một trong những dạng bệnh thái hóa và kinh niên, do đó dù ít hay nhiều đều có bị suy yếu hoặc bị hư hại gan phần nào. Do đó phương cách hổ trợ phải có sự giúp đỡ cho gan được tốt hơn và từ đó gan sẽ giúp cơ thể thải các chất độc ra ngoài được tốt hơn. Có những em bé bị các triệu chứng tự kỷ vì do nhiều bệnh khác nhau gây ra và trường hợp này gọi là Secondary Autism, vì vậy các em cần phải có được sức khỏe thật tốt càng sớm chừng nào thì sẽ dễ dàng giúp cho cơ thể của các em tự phục hồi chừng đó.

Cũng như tôi đã có trình bày là tôi không thể nào chữa được các triệu chứng bệnh, do đó tôi phải tìm cách để giúp nâng cao kháng thể và nâng cao khả năng làm việc của tất cả các hệ thống trong cơ thể của người bệnh nhân, từ đó chính cơ thể của người bệnh nhân tự chữa cho họ. Vì lý lẽ này tôi sẽ cố gắng tránh dùng từ chữa trị nhưng tôi sẽ thay thế vào đó bằng chữ như là trợ giúp phục hồi, hổ trợ, hoặc vân vân. Cơ thể của quý vị hoặc của các em tự kỷ mới chính là nơi phát ra khả năng tự chữa bệnh thật sự. Công việc của tôi làm là chỉ trợ giúp và hướng dẫn trong thời gian đầu, sau đó thì quý vị phải tiếp tục tự giúp chữa trị cho các em tại gia. Tự kỷ hay là các bệnh kinh niên khác đòi hỏi thời gian chữa trị và chăm sóc lâu dài tại gia, do đó chỉ có quý vị hoặc những người thân trong gia đình mới có khả năng làm được điều này. Khi trong gia đình có người tận tình chăm sóc thì cho dù bệnh gì đi chăng nữa thì cơ hội tự phục hồi của người bệnh nhân sẽ được tăng cao. Chúng ta sẽ giúp thêm được nhiều em tự kỷ tự phục hồi khi mà quý vị nhiệt tình áp dụng phương cách trợ giúp tự nhiên bằng dinh dưỡng, thải độc, và luyện tập cho các em tại gia. Phương cách này rất tốn kém thời gian và chi phí, nhưng tôi tin rằng không có cách khác để giúp các em tự kỷ trở thành bình thường nếu chúng ta không có sự hy sinh tài chánh và thời gian.

Liên lạc:  Dr. Đỗ Hoài Vincent, San Jose Brain Wellness Institute, 2360 McKee Rd, Ste 5, San Jose, CA 95116, USA. Telephone: (408)770-9798; Email: drvincentdo@gmail.com ; www.SanJoseBrainWellnessInstitute.com ; Blog: sanjosebrainwellnessinstitute.blogspot.com